Sẽ ra rạp vào ngày 03.01 sắp tới, Tarzan được biết đến như là một
trong những bộ phim 3D ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trong vòng 5 năm trở
lại đây. Nhưng có để có được những thước phim hoành tráng và đẹp như mơ trên
màn ảnh rộng, ekip thực hiện của bộ phim đã phải làm việc cật lực với đầy tình
cảm và đam mê. Hãy cùng xem họ đã làm điều đó như thế nào.
Lấy bối cảnh tại một khu rừng
rộng lớn nhất thế giới, đòi hỏi những hình ảnh phải được thực hiện tại phim
trường hoành tráng, được trang bị trang thiết bị bậc nhất và điểm dừng chân của
đoàn làm phim chính là phim trường lớn nhất châu Âu Bavaria Film Studio tại
Munich, Đức. Với một góc nhìn rộng, thiết kế đặc biệt, đây là một nơi lý tưởng
để xây dựng lên cánh rừng bạc ngàn và những pha hành động có tổ chức theo cách
tuyệt vời nhất có thể.
Tarzan 3D
được thực hiện tại phim trường hàng đầu châu Âu Bavaria Film Studio, Munich,
Đức.
Khung cảnh rừng rậm trong phim
cũng là một điểm sáng khác về phần nhìn. Để có thể tạo ra được một khu rừng
xanh bạt ngàn không hề giống với một khu rừng nào từng xuất hiện trên màn ảnh
trước đây, đội ngũ thiết kế của Tarzan 2013 đã phải đi khảo sát khá nhiều khu
rừng nổi tiếng trên thế giới cũng như các trường quay có bối cảnh phù hợp nhằm
tìm ra khung cảnh lí tưởng nhất để thực hiện bộ phim. Reinhard Klooss, nhà sản
xuất – biên kịch và cũng là đạo diễn chính của Tarzan đã chia sẻ rằng đội ngũ
thiết kế của phim đã phải lặn lội đến những vùng đất xa xôi như Uganda, Congo,
những khu vực rừng nhiệt đới, núi lửa, hang động,... nhằm thực địa và lên ý
tưởng cho việc dựng cảnh của Tarzan. Từ đó kết hợp với những hình ảnh đã được
thu lại tại phim trường, làm chúng khớp với hình ảnh của ngoại cảnh, không một
khe hỡ nào được phép lộ ra trong quá trình làm phim.
Với số lượng bầy tinh tinh lên
đến hàng trăm con như trong phim, nếu chỉ đơn thuần sử dụng hình ảnh tạo dựng
như các bộ phim trước thì chắc chắn độ thực tế về mặt thị giác của phim sẽ
không đạt đến hoàn hảo. Vì thế, các diễn viên đóng vai tinh tinh được thiết kế
trang phục diễn xuất với tạo hình giống hệt kết cấu cơ thể của một con tinh
tinh trưởng thành với ngực nở, mông to, tứ chi đầy mãnh lực. Peter Elliott, chỉ
đạo diễn xuất cho các diễn viên thể hiện nhân vật tinh tinh trong phim chia sẻ
trong đoạn phim giới thiệu rằng: “Để có thể hóa thân thành một con dã nhân thực
thụ trong các cảnh quay, tôi đã phải tốn khá nhiều sức trong việc hóa trang.
Bạn biết đấy, không chỉ phải diễn khi trên người đang đeo một bộ ngực nặng
trịch và cặp mông to đùng, tôi còn phải học cách di chuyển, tấn công, sinh hoạt
của loài linh trưởng này. Hơn thế nữa, tôi phải thay đổi chính suy nghĩ của
mình thành suy nghĩ của một con tinh tinh để biết được cách chúng ăn, cách
chúng tấn công kẻ thù và bảo vệ đồng loại như thế nào.”
Chỉ đạo
diễn xuất Peter Elliot đang hướng dẫn các diễn viên thực hiện các cảnh
quay tinh tinh.
Một điểm nhấn khác của bộ phim
là chính là những cảnh hành động, đối đầu, nhảy park out của bầy tinh tinh. Một
mô hình tuyệt đẹp đã được dựng để phục vụ cho những cảnh quay này. Các diễn
viên phải cùng lúc thực hiện một hành động leo trèo, nhưng để đồng bộ chúng
theo hình ảnh bầy đàn là một kỳ công. Chỉ cần một sai phạm nhỏ trong tư thế thì
tất cả đều phải làm lại từ đầu. Sau khi đã hoàn tất khâu ghi hình, để lồng ghép
chúng với CGI lại là một chiến công khác. Ứng dụng CGI hoàn toàn là một điều dễ
sử dụng trong công nghệ ngày nay, nhưng phải dùng chúng như thế nào để không bị
phô, giữ được nét đẹp trong hành động của nhân vật là một điều vô cùng khó. Còn
nhớ đầu năm bộ hoạt hình Escape From the Planet Earth đã bị chê trách khá nhiều
về mặt này, nhưng chuyện này sẽ không xảy ra với Tarzan.
Phương pháp tạo hình nhân vật
cho phim cũng có khá nhiều tiến bộ đáng ghi nhận. Không chỉ tập trung vào việc
tạo hình sao cho thật nuột nà, lung linh như những bộ phim hoạt hình trước đây,
các nhân vật chính như Tarzan, Jane, Drek, Miller… được tạo hình dựa trên sự
kết hợp của các quan niệm thẩm mỹ hiện đại và những tạo hình đã có trước đó của
các nhân vật này, nhất là trong phiên bản hoạt hình năm 1999 của Disney. Nhờ
vậy mà sự ăn khớp giữa hình tượng nhân vật với bối cảnh trong phim có phần mượt
mà và hiệu quả hơn. Tuy chỉ là một bộ phim hoạt hình 3D, nhưng kĩ xảo để linh
hoạt hóa các hành động leo trèo, hái lượm, giằng co, tranh đấu của nhân vật
trong phim được thực hiện không thua kém gì các siêu phẩm hành động, phiêu lưu
với đòi hỏi cao về tính chi tiết và thực tế. Đặc biệt nhân vật Tarzan được tạo
hình phác họa hơn 50 lần ở ba độ tuổi 4, 14 và 19, để đảm bảo rằng đây sẽ là
một cậu bé rừng xanh đặc biệt nhất, vượt trội so với những phiên bản trước đây
nhưng vẫn giữ được cái chất và linh hồn của nhân vật quá nổi tiếng này.
Hoa MậnNguồn:http://hcm.eva.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét